Thiệp chúc mừng năm mới bố mẹ hay và ý nghĩa

Năm mới là khoảng thời gian mà những người trong gia đình cùng nhau sum vầy và chúc nhau những lời chúc tốt đẹp cho một năm may mắn. Những người con thường sử dụng thiệp chúc mừng năm mới bố mẹ để bày tỏ tấm lòng của mình. Dưới đây là bài hướng dẫn các bạn viết thiệp chúc mừng năm mới bố mẹ.

Thiệp chúc mừng năm mới bố mẹ để bày tỏ tấm lòng của mình

Tết Nguyên Đán được người dân Việt Nam coi là lễ hội lớn nhất trong năm, lớn hơn cả các lễ hội truyền thống khác của dân tộc, nó là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới và cũng là giữa một chu kỳ vận hành của đất trời. Tết Nguyên Đán ở nước ta có một ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc, nó là sự biểu hiện của những mối quan hệ gắn kết giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với con người trong cộng đồng dân tộc, tâm linh, văn hóa. Trong tất cả các loại tình cảm thì tình cảm gia đình luôn luôn là thứ tình cảm thật sự đáng trân trọng nhất, là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và hết sức cao quý. Tết Nguyên Đán cũng là dịp mọi người chúng ta làm mới lại về phần tình cảm và cả về mặt tinh thần để những mối quan hệ với người thân được khăng khít và gắn bó hơn. Đây cũng là dịp để con cái tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo với cha mẹ của mình. Trong một gia đình thì chắc hẳn việc tôn trọng và yêu thương, sẻ chia mọi điều với nhau trong cuộc sống của mọi thành viên trong đó chính là sự kết nối  với yếu tố huyết thống cùng với ràng buộc pháp lý. Cách ứng xử của một người con với cha mẹ của mình hay của một người cháu với ông bà của mình là phải luôn luôn hiếu thảo, biết ơn, lễ phép, kính trọng – những điều này là tối cần thiết. Hạnh phúc gia đình không bắt nguồn từ những thứ to lớn cao siêu gì cả mà chỉ là những điều hết sức giản dị bắt đầu từ những hành vi ứng xử của mọi thành viên trong gia đình với nhau. Ứng xử ở đây không chỉ đơn thuần là sự giao tiếp nói chuyện với nhau mà nó còn là hành động, đôi khi chỉ những hành động đơn giản lạ lại khiến cha mẹ của chúng ta vô cùng hạnh phúc. Như vậy, Tết Nguyên Đán là một cơ hội đặc biệt để con cái chúng ta bày tỏ tấm lòng của mình, gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến với bố mẹ của mình.

Có nhiều cách để bày tỏ tình cảm của mình với cha mẹ trong dịp tết. Với những người con đi học đi làm ăn xa thì vào dịp này mọi người chỉ cần nhớ đến gia đình, nhớ đến bố mẹ mình mà về nhà ăn tết. Ngoài ra, các bé còn có thể giúp đỡ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cùng mẹ đi chợ mua đồ trang trí cây mai cây đào, đêm ngày 30 tết thì cùng cả nhà gói và canh nồi bánh chưng… Thời đại ngày nay giới trẻ càng ngày càng quên lãng đi những giá trị tinh thần đang hiện hữu, quên đi cách thể hiện tình cảm với người thân, vô cảm với những phong tục tập quán của gia đình. Mỗi người trong chúng ta cần định hình lại để biết được giá trị thực sự của gia đình và ngày tết thực sự quan trọng như thế nào. Vào ngày mồng 1 tết, mọi người trong gia đình thường tụ họp lại với nhau, ông bà cha mẹ con cháu gửi những lời chúc mừng năm với bình an, hạnh phúc đến nhau, người lớn mừng tuổi trẻ con, con cái mừng tuổi cha mẹ. Ngoài ra, mọi người thường chuẩn bị những món quà đem đến nhà để chúc tết nhau, con cháu đem đến nhà ông bà, cô chú đem đến nhà các bác… Vậy con cái trong nhà thì đem gì ngoài những lời chúc mừng bằng lời tới cha mẹ mà chúng ta còn đang ngần ngại thể hiện. Hiểu được tâm lý đó, bài viết bày hướng dẫn các bạn chuẩn bị cho mình một tấm thiệp chúc mừng năm mới bố mẹ.

Gửi những lời chúc mừng năm mới đến mọi người

Đầu tiên các bạn phải chuẩn bị cho mình được một tấm thiệp thật đẹp. Các bạn có thể mua ở các của hàng văn phòng phẩm hoặc tìm mua online trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada… với mẫu mã và kiểu dáng vô cùng đa dạng. Bên cạnh đó, đặc biệt hơn là các bạn tự tay làm cho mình một tấm thiệp chúc mừng năm mới bố mẹ theo sở thích về kiểu dáng, phong cách mà bản thân yêu thích. Chắc hẳn khi nhận được một tấm thiệp chúc mừng mà bạn tự tay làm thì bố mẹ sẽ rất vui mừng và cảm động hơn tất cả.

Sau khi đã chọn hay làm được cho mình một tấm ưng ý thì bước tiếp theo không kém phần quan trọng đó là viết những lời chúc mừng vào bên trong tấm thiệp. Các bạn có thể viết những câu như: Tết năm nay sẽ lại là một cái Tết vui và hạnh phúc nhất trong đời con vì con có bố mẹ ở bên. Con xin kính chúc bố mẹ một năm mới sức khỏe, vui vẻ và bình an; một năm mới lại đến, con xin kính chúc bố mẹ có một sức khỏe dồi dào, luôn luôn hạnh phúc; bố mẹ là người đã ban cho con sự sống và chăm sóc, nuôi nấng chúng con nên người. Nhân dịp năm mới, con xin kính chúc bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc. Chúng ta sẽ cùng nhau đón thêm thật nhiều cái Tết thật vui vẻ bên nhau nữa nhé ạ… Hoặc chẳng cần những lời chúc phức tạp, chỉ cần các bạn chúc mừng bố mẹ những điều đơn giản từ tận đáy lòng mình thì bố mẹ đã rất vui rồi.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.