Thiệp chúc thọ ông bà và lời chúc hay, ý nghĩa

Trong tâm thức của người Việt Nam ta, mỗi một người sinh ra đều mong muốn đạt được Ngũ Phúc trong đời: Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Trong đó, Thọ là yếu tố khó nắm bắt nhất nên cũng là điều mà tất cả mọi người mong muốn nhất. Điều này thể hiện rõ trong cuộc sống hằng ngày, trong những lời chúc tụng bao giờ người ta cũng nói lời chúc sức khỏe đầu tiên, còn tiền tài hay danh vọng được xếp sau đó. Tuổi thọ là thứ quý giá nhất của mỗi người mà không phú quý nào sánh được.
Người xưa cho rằng những người sống thọ là có phúc lớn nên mới được “trời ban” cho sống lâu, sống khỏe. Bởi vậy, theo tục lệ, vào những năm chẵn tuổi của ông bà, con cháu sẽ tổ chức lễ mừng thọ cho ông bà. Chúc thọ, mừng thọ là nét đẹp cổ truyền của dân tộc Việt Nam, là ngày hội của người già mừng cho cái phúc được sống lâu, sống khỏe với con cháu. Những người già nói chung, hay ông bà của chúng ta nói riêng luôn mong muốn mình có một lễ mừng thọ ấm cúng, có sự tham gia đầy đủ của con cháu trong gia đình. Thông qua việc mừng thọ, ông bà sẽ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn vì con cháu của mình rất hiếu thảo, ngoan ngoãn. Đến ngày lễ đặc biệt này, họ cũng sẽ nhận ra được công sức của mình bỏ ra bấy lâu để sinh thành và nuôi dưỡng con cái đã được đền đáp rất xứng đáng. Lễ mừng thọ cũng là dịp để con cháu gửi tới ông bà của mình những món quà cùng lời chúc thọ, mong ông bà sống lâu, sống khỏe, vui vầy bên con cháu. Chính vì vậy lễ mừng thọ có ý nghĩa rất lớn sẽ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Hãy dành những câu nói yêu thương, những câu chúc mừng thọ hay nhất dành cho ông bà thân yêu của mình được gửi gắm trên những tấm thiệp chúc thọ ông bà thật đẹp nhé!

Thiệp chúc thọ ông bà sẽ là một món quà tinh thần vô giá

Có rất nhiều cách để chuẩn bị một tấm thiệp chúc thọ ông bà. Bạn có thể lựa chọn những tấm thiệp chúc thọ ông bà có sẵn trên thị trường. Mẫu mã của những tấm thiệp này cũng rất đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều sở thích và yêu cầu khác nhau. Nên chắc chắn bạn sẽ chọn được một tấm thiệp như mong muốn. Hoặc bạn có thể tự tay mình làm ra một chiếc thiệp chúc thọ ông bà theo phong cách của riêng mình. Dù là chọn mua hay tự làm, bạn hãy chọn các thiết kế tinh tế và sang trọng, phù hợp với lứa tuổi của ông bà mình. Một tấm thiệp phù hợp nên chọn những hình dáng truyền thống, màu sắc chủ đạo thiên về tông trầm ấm, sang trọng, các chi tiết trang trí trên tấm thiệp không nên quá cầu kỳ, rối mắt.
Những lời chúc chắc chắn không thể nào bày tỏ hết được tình cảm, lòng biết ơn của chúng ta dành cho ông bà nhưng đó là những lời từ tận đáy lòng mỗi người cháu. Một tấm thiệp chúc thọ ông bà kết hợp cùng với lời chúc mừng chính là món quà tinh thần to lớn nhất đối với ông bà của mình. Thông thường những lời chúc thọ cho ông bà khá đơn giản, nhưng lại truyền tải lòng thành, sự kính yêu, tôn trọng của các cháu đến ông bà. Hy vọng mỗi một người trong chúng ta có thể lựa chọn ra được một lời chúc tốt lành và sâu sắc nhất gửi đến những người ông ngươi bà mà mình yêu thương. Nếu việc viết ra những lời chúc mừng khiến bạn bối rối vì là người không giỏi viết thì cũng đừng lo lắng, hãy tham khảo một số câu chúc được gợi ý dưới đây và chọn cho mình một câu phù hợp nhất:

  • “Mừng lễ thượng thọ của Bà, Con xin kính chúc bà một thượng thọ may mắn, an lành. Mong Bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu.”
  • “Nhân dịp thượng thọ của Ông Bà, con cháu chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ thật hiếu thảo để ông bà vui và sống thật lâu.”
  • “Hôm nay mừng thọ ông bà, bằng tất cả lòng yêu thương, con xin cầu mong ông bà luôn được khỏe mạnh, bình an và có nhiều niềm vui từ con cháu.”
  • “Chúc Ông chúc Bà
    Phúc như Đông Hải
    Thọ tỷ Nam Sơn.”

Là một người con, người cháu nhỏ tuổi trong gia đình, chúng ta nên thường xuyên thể hiện tình cảm, lòng hiếu thảo, biết ơn dành cho ông bà. Những ai may mắn vẫn có ông bà bên cạnh hãy quan tâm ông bà mình nhiều hơn. Dù lớn hay bé, già hay trẻ, ai ai cũng mong muốn được quan tâm, yêu thương. Vì thế khi còn có cơ hội, chúng ta hãy trân trọng, chăm sóc những người thân yêu thật nhiều. Những điều bất ngờ được tạo ra sẽ tô điểm cho cuộc sống thêm màu sắc và thú vị. Ông bà là những người cách chúng ta cả 2 thế hệ, vì thế đôi khi chúng ta sẽ không thể hiểu được suy nghĩ và tình cảm ông bà dành cho mình. Hãy tin vào tình yêu thương vĩ đại, bao la của họ dành cho những người cháu. Ông bà đã già, hằng ngày sống vui khỏe là nhờ vào niềm vui mà các cháu mang đến. Bằng những việc làm rất nhỏ thôi hãy thường xuyên trò chuyện cùng ông bà, thỉnh thoảng lại tạo bất ngờ nho nhỏ như là vào dịp mừng thọ của ông bà, ngoài những món quà giá trị thiết thực hãy kèm theo đó là một tấm thiệp. Vào dịp đặc biệt mà ông bà nhận được một món quà tinh thần đặc biệt xinh xắn từ đứa cháu mà mình thương yêu thì hạnh phúc như được nhân đôi vậy. Hi vọng sau những thông tin mà bài viết cung cấp, mỗi một người cháu đã có thể dễ dàng chọn được hoặc tự làm ra được một tấm thiệp chúc để dành tặng ông bà của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.