Cách làm thiệp tặng sinh nhật bố đơn giản và độc đáo

Bạn đã từng chụp ảnh cùng bố, đi chơi cùng bố, mua quà tặng bố nhân dịp sinh nhật chưa? Quà tặng cho bố là điều cần thiết trong ngày này, nhưng đừng quên gửi cho bố những tấm thiệp với những lời chúc hay và ý nghĩa. Xin mời các bạn cùng học cách làm thiệp tặng sinh nhật bố nhé.
Hướng dẫn làm thiệp quà hình chiếc áo độc đáo

Nguyên liệu làm

1 tờ giấy cứng màu xanh

1 tờ giấy cứng màu trắng

Ruy băng xanh lam và xanh đậm

Thiệp tặng chúc mừng sinh nhật bố

Làm thiệp áo vest

Bước 1: Làm áo sơ mi: Gấp tờ giấy trắng thành hình chữ nhật rồi cắt 2 hình vuông nhỏ từ góc trên xuống. Nếu bạn chỉ cắt một hình vuông nhỏ, bạn cắt hai đường ngang nhỏ rồi gấp chúng theo đường chéo để tạo thành cổ áo

Bước 2: Làm áo vest:  Để làm áo vest bên ngoài, bạn cắt tờ giấy màu xanh lam thành hình chữ nhật có kích thước gấp 3 lần tờ giấy màu trắng. Sau đó gấp tờ giấy màu xanh lam thành 3 phần bằng nhau, phần giữa bằng chiều rộng của áo trong và hai bên của áo vest bên ngoài, cắt khoảng 2-3 cm hai bên. Cuối cùng, gấp hai góc sang hai bên để tạo thành cổ áo vest.

Bước 3: Làm cà vạt:

Làm cà vạt bằng cách cắt một đoạn băng dính có chiều dài bằng với chiều dài của áo sơ mi. Dùng keo gắn ruy-băng vào cổ áo sơ mi trắng, sau đó gấp và dán keo cổ áo sơ mi. May một viên ngọc trai nhỏ bằng đường kim mũi chỉ vào dây buộc dưới cổ áo. Cuối cùng, bạn hãy lồng áo sơ mi trắng vào áo vest xanh để hoàn thiện bộ trang phục.

Bước 4 : Trang trí, tạo điểm nhấn cho áo vest

Cắt một tấm giấy trắng hình chữ nhật nhỏ làm túi áo vest, sau đó ghim đầu dây ruy-băng vào giấy. Tiếp theo, bạn gấp dây ruy-băng sao cho giống chiếc khăn quàng bên trong túi áo vest. Dán miệng túi màu trắng bên ngoài áo vest xanh và dùng bút trắng vẽ một đường dọc theo cổ áo vest và dưới miệng túi. Cuối cùng bạn lấy kim khâu 2 chiếc cúc áo để làm cúc áo vest rồi bạn buộc vào giữa 2 chiếc cúc bằng một dải ruy băng nhỏ màu xanh đậm.

Bước 5: Viết lời chúc cho người cha thân yêu của bạn

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào tấm thiệp, bạn hãy viết những lời chúc thật hay và ý nghĩa lên tấm thiệp để gửi đến người cha thân yêu của mình. Trải nghiệm làm thiệp tặng sinh nhật bố quả là thú vị và ý nghĩa làm sao.

Hướng dẫn làm thiệp 3D của bố

Phụ kiện để làm 1 tờ giấy cứng màu xanh 1 tờ giấy trắng mỏng 1 tờ giấy cứng màu trắng

Dụng cụ: Kéo, hồ dán, dao dọc giấy

Làm thiệp sinh nhật bố đơn giản

Cách làm thiệp 3D

Bước 1: In chữ DAD ra giấy trắng mỏng rồi đặt lên giấy trắng cứng.

Bước 2: Ghim các góc của dòng thiệp và dùng dao/kéo cắt một đường chấm bên trong dọc theo hình in để tạo chữ DAD.

Bước 3: Dùng kéo cắt mép ngoài tờ giấy trắng thành hình chữ nhật hoặc đường răng cưa tùy thuộc vào sở thích, tính sáng tạo của mỗi người.

Bước 4: Gấp các nếp lồi lõm dọc theo chữ cái đã cắt, sau đó gấp đôi tờ giấy trắng để làm chữ DAD vào trong.

Bước 5: Bạn cắt một hình chữ nhật từ tấm giấy màu xanh có cạnh dài hơn tấm thiệp màu trắng khoảng 1 cm.

Bước 6: Gấp đôi tờ giấy màu xanh, sau đó đặt tờ giấy màu trắng vào bên trong, điều chỉnh sao cho các nếp gấp giữa hai tờ giấy trùng nhau.

Bước 7: Dán hai tấm giấy lại với nhau.

Bước 8: Sau khi làm thiệp tặng sinh nhật bố xong, bạn hãy viết điều ước và gửi đến người bố thân yêu của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách làm thiệp tặng sinh nhật bố đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị:

2 tờ giấy màu xanh lá cây và màu tự do

1 tờ giấy A khổ trắng

Giấy gấp hạc có màu khác nhau

Keo sữa

Bút chì

Bút dạ đỏ và đen

Kéo

Thước kẻ

Cách làm:
Bước 1: Làm bìa trong và bìa ngoài Gấp 1 tờ bìa cứng màu và 1 tờ giấy A4 trắng. Tiếp theo, bạn phết keo sữa lên mặt ngoài tờ giấy A4 trắng rồi dán vào mặt trong của tấm bìa cứng màu. Đừng quên dán keo từng mặt để giấy được dán đều và đẹp.

Bước 2 Cắt hoa giấy

Dùng các tờ giấy để gấp con hạc, gấp đôi tờ giấy lại để tờ giấy tạo thành một hình tam giác. Sau đó cẩn thận gấp đôi hình tam giác lại để tạo điểm chính giữa cạnh đáy của hình tam giác. Từ tâm này, gấp sao cho 2 góc đáy của tam giác đều hướng lên trên.

Trong trường hợp này, hãy vẽ hình dạng của cánh hoa bạn thích bằng bút chì. Sau đó dùng kéo cắt theo đường bút chì đã vẽ. Lặp lại quy trình tương tự trên tờ giấy thứ hai, nhưng lần này vẽ các cánh hoa nhỏ hơn để tạo thành bông hoa nhỏ hơn. Bạn cắt khoảng 3- cặp hoa lớn nhỏ để trang trí. Bạn sử dụng bút dạ màu đỏ để vẽ những cánh hoa và một cánh đồng hoa nhỏ. Sau đó nhẹ nhàng kéo hoa giấy theo mặt kéo để tạo đường cong tự nhiên cho hoa. Dùng keo dán những bông hoa nhỏ lên trên những bông hoa lớn.

Bước 3: Cắt lá giấy

Bạn chia tấm thẻ xanh theo chiều ngang thành ba phần bằng nhau và cắt các phần bằng nhau. Sau đó, bạn gấp đôi tờ giấy đã cắt và dùng bút chì vẽ một nửa chiếc lá từ nếp gấp ở giữa và dùng kéo cắt theo đường đã vẽ. Mỗi lá cao khoảng 5-10 cm, người ta cắt khoảng 5-7 lá có kích thước khác nhau.

Bước 4: Trang trí bìa ngoài tấm thiệp

Bước 5: Trang trí bên trong tấm thiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.